Doanh nghiệp Việt đầu tiên và duy nhất vào top 3 nhà bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á

Ngày 14/9, tại InterContinental, Hồng Kông, công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ được vinh danh Top 3 trong 2 giải thưởng Retailer of the Year (450 Outlets and below) (Nhà Bán lẻ của năm) và Outstanding Enterprise of the Year – ASEAN (Doanh nghiệp Xuất sắc khu vực ASEAN), do tạp chí uy tín chuyên ngành trang sức châu Á - JNA (Jewellery News Asia) công bố.


PNJ tự hào được vinh danh 2 giải thưởng Nhà bán lẻ châu Á và Doanh nghiệp xuất sắc khu vực ASEAN

PNJ tự hào được vinh danh 2 giải thưởng Nhà bán lẻ châu Á và Doanh nghiệp xuất sắc khu vực ASEAN

Lễ công bố giải thưởng nằm trong khuôn khổ Hội chợ Trang sức châu Á được tổ chức tại Hồng Kông từ ngày 13 – 19/9. Là nơi quy tụ các thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới, hội chợ diễn ra với quy mô lớn nhất khu vực, quy tụ hơn 3.690 doanh nghiệp đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, thu hút hơn 56.000 lượt khách từ khắp nơi trên thế giới tham dự.

PNJ cũng là thương hiệu hiếm hoi đại diện cho ngành kim hoàn Việt Nam thường xuyên tham gia các hội chợ châu Á để giới thiệu các sản phẩm trang sức chất lượng, đẳng cấp của nước nhà, khẳng định vị trí của ngành kim hoàn Việt Nam tại khu vực. Đồng thời nắm bắt, cập nhật xu hướng thị trường trang sức thế giới vào thị trường Việt Nam.

PNJ liên tiếp được những giải thưởng danh giá

PNJ liên tiếp được những giải thưởng danh giá

JNA Awards là giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có hoạt động xuất sắc và thành tựu nổi bật trong ngành chế tác đá quý và trang sức, trong đó tập trung vào sự phát triển giao thương tại châu Á, do đó được ví là giải Oscar của ngành kim hoàn. PNJ tự hào là doanh nghiệp duy nhất trong ngành Kim hoàn Việt Nam được vinh danh 3 năm liên tiếp, trong đó năm nay có mặt trong 2 giải thưởng Nhà Bán lẻ của năm và Doanh nghiệp Xuất sắc khu vực ASEAN.

Thương hiệu trang sức duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong top 3 Nhà Bán lẻ châu Á

Giải thưởng Nhà Bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á là sự ghi nhận của quốc tế về những nỗ lực và đóng góp của PNJ trong thị trường bán lẻ trang sức khu vực, đồng thời khẳng định tầm nhìn – trở thành Nhà Bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á, giữ vị trí số 1 trong các phân khúc trung và cao cấp tại Việt Nam.

Theo ban tổ chức, các tiêu chí đánh giá giải thưởng rất khắt khe, trong đó tập trung vào việc định vị thương hiệu trong lòng khách hàng, hoạt động bán lẻ, tăng trưởng hoạt động kinh doanh,…PNJ tự tin đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đưa ra.

Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT PNJ đại diện công ty nhận chứng nhận Doanh nghiệp Xuất sắc ASEAN

Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT PNJ đại diện công ty nhận chứng nhận Doanh nghiệp Xuất sắc ASEAN

Xuyên suốt 30 năm hình thành và phát triển, PNJ không ngừng nỗ lực xây dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và khu vực châu Á. Công ty thường xuyên khảo sát thị trường thông qua những báo cáo chân dung khách hàng, báo cáo sức khỏe thương hiệu và độ hài lòng khách hàng (NPS) hằng năm để hiểu rõ nhu cầu của họ, từ đó tìm ra những giải pháp đảm bảo phục vụ tốt hơn, nâng chỉ số NPS đạt 8,56.

PNJ là doanh nghiệp kim hoàn có hệ thống bán lẻ lớn nhất. Liên tục khai trương cửa hàng, đến nay đã có hơn 240 cửa hàng PNJ phân bố tại nhiều tỉnh thành cả nước, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Ngoài thị trường trong nước, thương hiệu PNJ cũng có mặt tại 13 quốc gia trên 4 Châu lục. Con số này đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của PNJ. Đơn cử, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2017 của PNJ đạt khoảng 5.545 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước và chiếm tới 62,5% kế hoạch cả năm. Trong đó, doanh thu bán lẻ từ các thương hiệu trang sức tăng trưởng ấn tượng với 45%.

Ông Lê Trí Thông đại diện PNJ phát biểu tại Lễ Công bố giải thưởng

Ông Lê Trí Thông đại diện PNJ phát biểu tại Lễ Công bố giải thưởng

Theo báo cáo nghiên cứu của công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), tính đến cuối năm 2016, thị trường vàng trang sức tại Việt Nam khá phân mảnh với 80% thị phần thuộc về các cơ sở kinh doanh quy mô nhỏ, 20% còn lại thuộc về các doanh nghiệp lớn và có thương hiệu mạnh. Trong đó, PNJ chiếm 26,5% trong số 20% thị phần nói trên và chiếm 5,3% toàn thị trường, liên tục dẫn đầu thị phần trong ngành kim hoàn. Không những khẳng định vị thế tại thị trường trong nước, PNJ còn có triển vọng lớn trong thị trường vàng trang sức thế giới bởi còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Tố Như